Tin thể thao 9/9: Ronaldo tỏa sáng ở Bồ Đào Nha

Ronaldo tỏa sáng ở Bồ Đào Nha, Nagelsmann tìm ra thủ quân mới, Mike Maignan trước “ngã ba đường”… là những tin thể thao mới nhất ngày 9/9.

Ronaldo tỏa sáng ở Bồ Đào Nha

Theo bóng đá trực tuyến trận đấu này, Bồ Đào Nha không sử dụng Ronaldo từ đầu. Và bất ngờ xảy ra khi cựu tiền vệ Man Utd Scott McTominay ghi bàn mở tỉ số cho Scotland ngay ở phút thứ 7.

Đầu hiệp 2, HLV Roberto Martinez tung Ronaldo vào thay Pedro Neto. Phút 54, chủ nhà có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Bruno Fernandes.

Phút 88, thời điểm tưởng chừng Bồ Đào Nha phải chia điểm trước Scotland thì Ronaldo đã lên tiếng. Nhận đường chuyền của Nuno Mendes, tiền đạo 39 tuổi nhoài người đệm bóng cận thành ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Bồ Đào Nha.

Sau 2 lượt trận đầu tiên của Nations League 2024-2025, Ronaldo và đồng đội vững vàng ở ngôi đầu bảng A1 với 6 điểm. Ở hai lượt tiếp theo trong tháng 10 của Nations League 2024-2025, Bồ Đào Nha sẽ lần lượt gặp Ba Lan và Scotland, đều trên sân khách.

tin-the-thao-9-9-ronaldo-toa-sang-o-bo-dao-nha

Ronaldo tỏa sáng ở Bồ Đào Nha

Nagelsmann tìm ra thủ quân mới

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Nagelsmann khi được hỏi sẽ để ai bắt thay Neuer đã chia sẻ rõ ràng: “Marc-Andre ter Stegen bây giờ là sự lựa chọn số 1 của tôi cho vị trí người trấn giữ khung thành. Suốt vài năm qua, Ter Stegen đã mang băng đội trưởng Barca và rõ ràng ở đó cậu ấy là người không thể thay thế. Vai trò của Ter Stegen ở ĐT Đức lúc này cũng tương tự. Tôi có thể khẳng định với các bạn như vậy vì không muốn làm tăng mức độ căng thẳng trong vấn đề cạnh tranh suất bắt chính”.

Ter Stegen vốn là thủ môn số 2 của ĐT Đức từ nhiều năm nay nên khi Neuer rút lui anh được đôn lên vị trí số 1 là điều không làm ai bất ngờ. Kể từ lần ra mắt ĐT Đức năm 2012 tới nay, thủ môn 32 tuổi này đã bắt tổng cộng 40 trận cho Mannschaft.

Do đó khi một cầu thủ ghi 4 bàn thắng gọi là gì trong một trận đấu, thành tích này được gọi là “poker”. Đây là một sự kiện hiếm gặp trong bóng đá, bởi ghi được 4 bàn trong một trận không phải điều dễ dàng, ngay cả đối với các cầu thủ hàng đầu. Những cầu thủ ghi poker thường thể hiện phong độ xuất sắc và có sự hỗ trợ tốt từ đồng đội.

Mike Maignan trước “ngã ba đường”

Hiện tại, thủ thành số 1 của đội tuyển Pháp có hợp đồng với đội chủ sân San Siro cho đến hè năm 2026. Có nghĩa là Mike Maignan chỉ còn 2 năm trong hợp đồng với AC Milan.

Đến mùa hè năm sau, khi hợp đồng sẽ chỉ còn một năm nữa, BLĐ Milan kỳ vọng sẽ xảy ra 1 trong 2 phương án cho trường hợp của thủ môn người Pháp. Một là anh sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn được gia tăng, hai là Milan phải bán anh khi còn “được giá” và nhanh chóng tìm người thay thế.

Tờ La Gazzetta dello Sport mô tả trường hợp của Maignan đứng giữa bước ngoặt “thành công hay thất bại”. Maignan đang kiếm được 3,2 triệu euro tiền lương mỗi mùa tại sân San Siro. Có khả năng, cựu thủ thành của Lille sẽ yêu cầu tăng lương nếu anh muốn gia hạn hợp đồng. Mức lương dự kiến mà Maignan mong muốn khi gia hạn sẽ ngang bằng với Rafael Leao, ngôi sao người Bồ Đào Nha đang nhận 5,5 triệu euro mỗi năm, cao nhất tại AC Milan.

Xem thêm: Tin thể thao 9/9: Fabian Ruiz lập cú đúp giúp Tây Ban Nha thắng đậm

Xem thêm: Tin thể thao 22/3: Arsenal quyết tâm giữ chân Jorginho

"Lưu ý: Các ý kiến và thông tin được chia sẻ trong nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi mong muốn rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này như một tài liệu tham khảo để tự nắm bắt và phản biện theo quan điểm và nhu cầu cá nhân của mình."

Bài liên quan