Tứ kết EURO 2024: Xác định được danh sách các đội

Tứ kết EURO 2024 đã xác định được danh sách các đội sau khi vòng 1/8 khép lại vào rạng sáng ngày 3/7 với việc Thổ Nhĩ Kỳ giành vé.

Sau khi kết thúc vòng bảng EURO 2024, nhìn dữ liệu bóng đá số 16 đội bóng xuất sắc nhất đã giành quyền vào thi đấu vòng 1/8 gồm: chủ nhà Đức, Thụy Sĩ (bảng A); Tây Ban Nha, Italia (bảng B); Anh, Đan Mạch, Slovenia (bảng C); Áo, Pháp, Hà Lan (bảng D); Romania, Bỉ, Slovakia (bảng E); Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ, Georgia (bảng F).

Ở trận đấu đầu tiên của vòng 1/8, đội tuyển Thụy Sĩ đã gây bất ngờ khi đánh bại đội tuyển Italia với tỷ số 2-0 và thắng tỷ lệ bóng đá thuyết phục, giành chiếc vé đầu tiên vào vòng tứ kết. Đây là chiến thắng xứng đáng cho Thụy Sĩ khi họ là đội chơi hay hơn, trong khi Italia đành ngậm ngùi về nước và trở thành cựu vương.

Tứ kết EURO 2024: Xác định được danh sách các đội

Tứ kết EURO 2024: Xác định được danh sách các đội

Ở trận đấu thứ hai của vòng 1/8, đội chủ nhà Đức đối đầu với đội tuyển Đan Mạch, một ẩn số của giải đấu. Đan Mạch đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Đức, nhưng cuối cùng, Đức mới có thể giành chiến thắng 2-0 nhờ các bàn thắng của Kai Havertz (phút 53 – penalty) và Jamal Musiala (phút 68′).

Ở các trận vòng 1/8 còn lại, Anh và Tây Ban Nha đã ngược dòng đánh bại Slovakia và Georgia. Tam sư có chiến thắng 2-1, trong khi La Roja ấn tượng hơn với chiến thắng 4-1.

Trong hai trận đấu tiếp theo tại vòng 1/8, Pháp đã đánh bại Bỉ với tỷ số 1-0, còn Bồ Đào Nha chỉ có thể vượt qua Slovenia sau loạt sút luân lưu. Hai đội bóng này sẽ gặp nhau ở vòng tứ kết.

Hai đội bóng cuối cùng giành quyền vào vòng tứ kết EURO 2024 là Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Hà Lan dễ dàng đè bẹp Romania với tỷ số 3-0, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đánh bại Áo với tỷ số 2-1.

Danh sách các đội giành vé vào vòng tứ kết EURO 2024:

1. Thụy Sĩ

2. Đức

3. Anh

4. Tây Ban Nha

5. Pháp

6. Bồ Đào Nha

7. Hà Lan

8. Thổ Nhĩ Kỳ

Xem thêm: Emiliano Martinez hé lộ tương lai tại Aston Villa

Xem thêm: Demiral – người hùng Thổ Nhĩ Kỳ đi vào lịch sử Euro

"Lưu ý: Các ý kiến và thông tin được chia sẻ trong nội dung này chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi mong muốn rằng bạn sẽ sử dụng thông tin này như một tài liệu tham khảo để tự nắm bắt và phản biện theo quan điểm và nhu cầu cá nhân của mình."

Bài liên quan